Bọng mỡ mắt làm cách nào để khắc phục?

Bọng mỡ mắt làm cách nào để khắc phục? Bước vào độ tuổi trung niên, rất nhiều chị em phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ làn da mí mắt mất độ ẩm và vẻ căng sáng vốn có, đặc biệt mỡ mí mắt tích tụ tạo thành bọng mắt mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống. 

Bọng mỡ mắt do đâu mà có?

Trước khi biết được bọng mỡ mắt làm cách nào để khắc phục, chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân và tác hại của bọng mỡ mí mắt đối với sức khỏe. Bọng mỡ mắt là túi mỡ tích tụ dưới vùng da mí mắt, phồng lên bất thường và nhăn nheo, chùng nhão. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bọng mỡ mắt, có thể kể đến như:

1. Thường xuyên thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử trong tối.
2. Mất ngủ triền miên hoặc chất lượng giác ngủ không đảm bảo.
3. Lạm dụng trang điểm mắt nhưng không tẩy trang đúng cách.
4. Ăn nhiều thức ăn dầu mỡ nhưng ăn ít rau xanh, trái cây tươi.
5. Lạm dụng kem dưỡng kém chất lượng hoặc dùng sai cách.

Bọng mỡ mắt là túi mỡ tích tụ dưới vùng da mí mắt, phồng lên bất thường và nhăn nheo, chùng nhão
Bọng mỡ mắt không gây tổn hại nhiều về mặt sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nặng nề đến giá trị thẩm mỹ gương mặt cũng như tâm lý của chị em phụ nữ. Với đôi mắt có phần bọng mỡ lớn, sẽ luôn tạo cảm giác mệt mỏi, mất sức sống và thiếu sự nhanh nhạy - chính điều này tạo nên sự tự ti và gặp nhiều khó khăn cho việc trang điểm. Vậy bọng mỡ mắt làm cách nào để khắc phục?

Bọng mỡ mắt làm cách nào để khắc phục?

Hiện nay, bên cạnh một số mẹo vặt giúp giảm bọng mắt tại nhà, chị em phụ nữ có thể cân nhắc can thiệp thẩm mỹ cắt bọng mắt hiện đại. 

Giảm bọng mắt tại nhà

Với trường hợp bọng mắt khởi phát hoặc chưa ảnh hưởng quá lớn đến thẩm mỹ gương mặt, chị em phụ nữ có thể tìm hiểu và áp dụng một số phương pháp giúp làm giảm bong mắt tại nhà. Ưu điểm của các mẹo vặt là đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và an toàn. Tuy nhiên, khuyết điểm lại là về mặt thời gian, đòi hỏi chị em phải rất kiên nhẫn bởi sẽ mất ít nhất 2-3 tuần các mẹo vặt này mới phát huy được tác dụng:

1. Cắt lát khoai tây tươi hoặc nghiền với sữa tươi đắp lên bọng mắt.
2. Làm lạnh một chiếc thìa khoảng 10 phút và áp lên chỗ bọng mắt.
3. Dùng trứng luộc còn ấm bọc vải và lăn đều khoảng 15 phút.
4. Đắp túi bã trà còn ấm nóng giúp giảm bọng mắt và thư giãn mắt.
5. Dùng bông gòn chấm nước muối lên phần bọng mắt ngày 2 lần.

Cắt lát khoai tây tươi hoặc nghiền với sữa tươi đắp lên bọng mắt sẽ làm giảm bọng mắt hiệu quả

Thẩm mỹ cắt bọng mắt

Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian để tìm kiếm nguyên liệu, thực hiện lặp lại các mẹo vặt trong suốt 2-3 tuần, hãy cân nhắc giải pháp thẩm mỹ cắt bọng mắt tại bệnh viện thẩm mỹ Kim - Kim Hospital. Đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ với thao tác tạo đường rạch ở kết mạc trong mí mắt dưới, bác sĩ sẽ can thiệp xuống túi mỡ và loại bỏ theo định lượng đã xác định trước. Cuối cùng, da mí mắt sẽ được làm căng và vết thương được khâu kín. 

Mô phỏng thao tác cắt bọng mỡ mắt

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có thể biết được bọng mỡ mắt làm cách nào để khắc phục và địa chỉ thẩm mỹ uy tín có thể giúp bạn thực hiện một cách an toàn và hiệu quả. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần biết khi nâng mũi S-line?

Cách thu nhỏ cánh mũi là thế nào?

Phẫu thuật mở rộng góc mắt ngoài bao nhiều tiền?